Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ thành không gian sống sang trọng bao người mơ ước

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ thành không gian sống sang trọng bao người mơ ước

Không gian sống sau cải tạo của ngôi nhà phố 4 tầng nằm trong một con phố bình yên ở Tây Hồ, Hà Nội vô cùng sang trọng, tinh tế khi sở hữu những khung cửa kính lớn cho phép thành viên trong gia đình có thể phóng tầm nhìn dễ dàng ra cảnh quan hồ nước nhỏ nên thơ phía bên ngoài.

 

Thiết kế: IDEE Architects

Kiến trúc sư: Trần Ngọc Linh, Nguyễn Huy Hải

Vị trí: Hà Nội

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (15)

Những hình ảnh của ngôi nhà phố 4 tầng trước khi cải tạo. Ngôi nhà 4 tầng vốn thiết kế theo lối kiến trúc cũ, nhiều cột lớn gây rối mắt và khiến không gian bên trong tăm tối, ngột ngạt.

Trước đây, ngôi nhà phố 4 tầng này sở hữu lối kiến trúc xưa xũ với rất nhiều cột gây ra cảm giác nặng nề, bí bách vô cùng. Hậu cải tạo, không gian bên trong nhà phố đã trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều nhờ vào thiết kế khung cửa kính lớn cho ánh sáng tràn ngập vào nhà hết sức có thể, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Khu vực mặt tiền nhà phố 4 tầng, những cửa kính lớn với khung đen nổi bần bật trên nền trắng và nếu so với các công trình nhà ở lân cận thì thiết kế nhà phố 4 tầng này ấn tượng hơn hẳn.

Phòng khách, phòng bếp-ăn được bố trí trong cùng không gian ở tầng trệt trong khi phòng ngủ – không gian riêng tư của cả gia đình được bố trí dàn trải ở các tầng trên.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (1)

Mặt tiền nhà phố 4 tầng với những cửa kính khung đen nổi bật trên nền tường trắng.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (3)

Phòng bếp đẹp sang trọng nằm trong cùng không gian tầng trệt với phòng khách. Không có bất kỳ sự ngăn cách nào giữa các khu vực chức năng mang đến cảm nhận thoáng rộng cho tổng thể.

Hệ thống cầu thang đẹp bằng gỗ kiểu dáng uyển chuyển cùng một thang máy nhỏ để các thành viên trong gia đình dễ dàng thoải mái trong việc di chuyển giữa các tầng lầu.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (5)

Bộ ghế sofa tối màu với vài chiếc gối tựa lưng, bàn trà kiểu dáng đơn giản đã đủ mang đến vẻ đẹp tinh tế cho không gian phòng khách.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (6)

Phòng ngủ đẹp ngỡ ngàng với view hết sức ấn tượng. Cửa sổ kính lớn với khung viền đen mở ra ban công lộng gió cho chủ nhà những giờ phút thư giãn tuyệt vời.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (9)

Phòng ngủ rộng rãi đủ để bố trí vô số đồ đạc nhưng gia chủ yêu thích phong cách tối giản, vì thế mà không gian riêng tư chỉ đặt đúng giường ngủ, bàn làm việc dạng dài, tủ quần áo và kệ lưu trữ nhỏ cạnh giường. Tất cả đều được làm từ chất liệu gỗ mang đến sự ấm cúng cho không gian này.

Cải tạo nhà phố 4 tầng ở Tây Hồ Hà Nội (12)

Góc thư giãn nơi ban công đẹp với ghế ngồi điệu đà cùng bồn cây bụi, cây dây leo đem đến không gian thơ mộng, đầy lãng mạn.

(Ảnh: Triệu Chiến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét