Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Nét đẹp văn hóa hai miền hòa quyện trong mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Nét đẹp văn hóa hai miền hòa quyện trong mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ

Chủ nhà vốn là chàng trai xuất thân từ đất Bắc trong khi vợ chủ nhà lại sinh ra và lớn lên ở miền Tây sông nước. Chính vì lẽ đó mà những đặc trưng trong kiến trúc miền Bắc truyền thống và miệt vườn miền Tây hòa quyện hoàn hảo trong thiết kế nhà phố đẹp 3 tầng này.

 

Ngôi nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ được các kiến trúc sư thiết kế dành riêng cho cặp vợ chồng trẻ chủ nhà với những nét đặc trưng thú vị của kiến trúc hai miền. Một bên là kiến trúc truyền thống Bắc Bộ đậm đặc một bên phảng phất nét dân dã phóng khoáng của miệt vườn miền Tây. Sự hòa trộn đan xen giữa hai lối kiến trúc ngỡ đối lập đã mang đến một công trình hết sức độc đáo, có sự giao thoa giữa xưa và nay vô cùng ấn tượng.

 

Thiết kế: Landmark Architecture

Kiến trúc sư chủ trì: Tạ Tiến Vĩnh, Trương Tuấn Chung

Nhóm thiết kế: Lê Minh Hoàng, Ngô Hùng, Thị Thảo, Trần Phương, Trần Việt Phú, Đỗ Thọ Hà

Năm hoàn thành: 2016

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (2)

Ngôi nhà phố đẹp 3 tầng này là kết quả của sự hòa trộn giữa kiến trúc truyền thống miền Bắc và kiến trúc miệt vườn miền Tây.

Có đến 4 mặt đứng khác nhau làm thành những khoảng trống đầy thi vị trong thiết kế nhà phố này. Đó là lối kiến trúc nhà ống cũ tồn tại lâu đời ở khu phố cổ Hà Nội – quê hương của anh chàng chủ nhà. Mái nhà với nếp mái dường như ta đã nhìn thấy đâu đó trong những bức tranh phố cổ của họa sĩ lừng danh Bùi Xuân Phái, tái hiện hoàn hảo hình ảnh Hà Nội trong lòng người chồng.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (4)

Nếp mái quen thuộc của kiến trúc nhà ở Hà Nội được tái hiện trong thiết kế nhà phố này.

Khoảng thông tầng trong ngôi nhà phố đẹp 3 tầng này như những lát cắt giúp ánh sáng được đem vào nhà nhiều nhất có thể, nhất là những không gian bên dưới và “miệt vườn” ngay trong nhà.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (7)

Cây xanh như một thứ không thể thiếu trong không gian nhà phố đẹp này mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên cũng như đem đến chất lượng không khí trong lành cho cả nhà.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (9)

Chum, vại chứa nước có mặt khắp nơi gợi liên tưởng về ký ức của chàng trai người Hà Nội.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (11)

Phòng khách đẹp của ngôi nhà được đan xen giữa lối bày biện nội thất của miền Bắc và miền Tây sông nước.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (12)

Những món đồ dân dã thế này hầu như ít thấy trong những không gian sống hiện đại. Việc mang những món vật dụng này vào nhà cũng là một dụng ý của kiến trúc sư lẫn gia chủ khi nó gợi nhắc về những ký ức quý giá khó có thể tìm lại được bởi những nội thất xa xỉ tiện nghi thời hiện đại.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (13)

Bàn ghế ăn bằng gỗ giản dị với loại trái cây của miền Tây – dừa nước càng làm cho góc này thêm đậm đặc cái hồn, cái tinh túy của miền sông nước.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (18)

Ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập khắp mọi ngõ ngách của ngôi nhà.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (20)

Không gian phòng ngủ tối giản với giường gỗ, sàn gỗ.

mẫu nhà phố đẹp 3 tầng ở Cần Thơ (21)

Phòng tắm đẹp dành riêng cho phòng ngủ trên tầng vẫn đảm bảo sự hiện đại, tiện nghi nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

(Ảnh: Quang Dam)

Xem toàn bộ hình ảnh công trình tại đây:

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét