Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Không gian nhà đẹp với sân vườn xanh mướt sau cải tạo ở Hà Nội

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Không gian nhà đẹp với sân vườn xanh mướt sau cải tạo ở Hà Nội

Trải qua quá trình sửa chữa, không gian nhà đẹp lên trông thấy với khoảng sân vườn rộng đến 40 m2 ngập tràn mảng xanh của cây cối.

Sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, căn nhà với diện tích 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp cũng như thiết kế cũ kỹ lỗi thời không đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của gia chủ nữa. Việc sửa chữa để có thể sở hữu không gian nhà đẹp như mới là điều cần thiết. Gia chủ đã quyết định chọn công ty Handyman để trao trọng trách thiết kế lại không gian sống sao cho mới mẻ, bảo đảm thân thiện với tự nhiên.

Thiết kế: Handyman
Kiến trúc sư: Chu Văn Đông
Diện tích: 112 m2
Vị trí: Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (1)

Dù sở hữu khoảng sân ngoài trời khá rộng rãi nhưng do không được chăm chút nên sân vườn nhà trông xơ xác, mất thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Bên trong, mọi thứ xuống cấp toàn bộ từ nước sơn tường bong tróc, sàn gỗ trở nên kém sang, các nội thất khác cũng đã lỗi thời khiến không gian nhà trở nên thiếu sức hút.

Một không gian mở như sợi dây nối kết giữa trong nhà, ngoài vườn chính là giải pháp thiết kế của kiến trúc sư khi cải tạo công trình này. Tường kính được sử dụng phần lớn để không gian nhà đẹp lúc nào cũng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất đồng thời giúp các thành viên có tầm nhìn ra khoảng sân ngoài trời dễ dàng dù đứng ở bất kỳ khu vực nào trong nhà.

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (2) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (3) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (4) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (5)

 

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (6)

Không gian phòng khách sang trọng với nội thất gỗ chủ đạo.

Sau cải tạo, đồ nội thất gỗ được sử dụng phần lớn để tạo ra sự gần gũi, ấm cúng cho không gian nhà đẹp. Hàng trúc xanh mềm mại được trồng sát bức tường giúp bên trong ngôi nhà thêm thi vị.

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (7) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (8) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (9)

Tủ âm tường lưu trữ sách giúp tiết kiệm diện tích cho không gian nhà đẹp này.

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (10) Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (11)

Đến 40 m2 diện tích được dành cho sân vườn, chính vì thế mà không gian ngoài trời này rất được chăm chút. Lối đi lát đá sạch sẽ, đèn chiếu sáng được lắp đặt khéo léo trong các khóm cây giúp tăng độ lung linh cho sân vườn vào buổi đêm.

Nhà đẹp 112 m2 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (12)

Khu WC thoáng đãng nhờ thiết kế cửa sổ chớp lật.

(Ảnh: Lê Hoàng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét