Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Ngôi nhà phố 4 tầng ở Hà Nội gây ấn tượng với phong cách tối giản

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Ngôi nhà phố 4 tầng ở Hà Nội gây ấn tượng với phong cách tối giản

Nằm ở khu đô thị Văn Khê, Hà Đông (Hà Nội) ngôi nhà phố 4 tầng được thiết kế theo phong cách tối giản được lòng hết thảy các thành viên trong gia đình dù đòi hỏi của từng người về một không gian sống là hoàn toàn khác biệt.

Thiết kế: Adrei Studio
Diện tích: 50 m2
Vị trí: Hà Đông, Hà Nội

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (1)

Mặt đứng nhà phố được thiết kế thông thoáng để đem nhiều nắng, gió vào nhà. Sử dụng hệ cửa sổ kính cùng lam gỗ bảo đảm riêng tư, mặt đứng nhà phố vẫn để lại dấu ấn sắc nét.

Nhà phố 4 tầng ở Hà Đông (Hà Nội) này là mẫu nhà phố theo phong cách tối giản rất được ưa chuộng vài năm trở lại đây. Chủ sở hữu công trình nhà phố 4 tầng mang tên gọi TT House này là gia đình có 3 thành viên: người mẹ và hai người con một trai một gái. Với diện tích 50 m2, ngôi nhà này gần như đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình.

Để giải quyết vấn đề lấy sáng và thông gió cho không gian nhà phố, đội ngũ kiến trúc sư của Adrei Studio đã thiết kế các khoảng trống thông tầng cho khu vực giữa, sau nhà. Việc tạo ra các khoảng trống thế này vừa giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà vừa mang ý nghĩa gia tăng sự giao tiếp của ba thành viên trong nhà với nhau vì dù đứng ở các khu vực khác trong nhà thì vẫn có thể trao đổi dễ dàng.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (2) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (3)

Các chi tiết nội thất dù đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng như cầu thang không tay vịn, ghế ngồi chạm khắc lạ lẫm, …

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (4) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (5) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (6) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (7)

Phòng bếp thô mộc với các vật dụng từ gỗ. Diện tích không quá rộng nên hệ tủ kệ lớn được ứng dụng để giảm thiểu sự bừa bộn cho không gian nấu nướng, nhờ đó mà các đồ dùng làm bếp được cất trữ đúng nơi, căn bếp luôn ngăn nắp, gọn gàng.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (8)

Chiếc thảm trải sàn trở thành điểm nhấn hút mắt cho góc cạnh cầu thang.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (9) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (10) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (11)

Phòng tắm lắp kính khu vực tắm vòi sen. Cánh cửa gỗ được khép hờ tạo sự riêng tư cần thiết cho không gian thư giãn này.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (12)

Không gian riêng tư yên bình không kém với đồ nội thất gỗ hiện diện phần lớn. Bức tường kính mờ cho ánh sáng len lỏi vào phòng mà vẫn giữ được sự kín đáo cho phòng ngủ.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (13)

Thiết kế bồn rửa mặt lạ mắt giúp phòng tắm gây thêm sự thu hút. Thang gỗ tiện ích được đặt sẵn trong phòng tắm để khi cần sử dụng ngay lại đóng vai trò như vật trang trí độc đáo cho không gian này.

Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (14) Nhà phố 4 tầng 50 m2 ở Hà Đông, Hà Nội (15)

Tất cả cửa phòng bên trong nhà phố 4 tầng này đều là loại cửa gỗ sẫm màu đem đến sự bình yên kỳ lạ cho không gian nhà. Kết hợp cùng phần lớn các nội thất gỗ càng làm gia tăng sự thân thuộc, gần gũi cho ngôi nhà.

(Ảnh: Lê Anh Đức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét