Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Những mẫu phòng ngủ đẹp đậm đặc phong cách Midcentury

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Những mẫu phòng ngủ đẹp đậm đặc phong cách Midcentury

22 mẫu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Midcentury có sự giao thoa hoàn hảo giữa tự nhiên và hiện đại này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay khi ngắm nhìn.

Khi tiết trời bắt đầu lập đông, bạn rất nên suy nghĩ về việc thiết kế lại nội thất phòng ngủ theo một phong cách khác và Midcentury chính là phong cách trang trí lý tưởng cho không gian riêng tư của bạn thời điểm này.

Midcentury là phong cách ra đời vào những năm 40 đến 70 của thế kỷ XX. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là ưa chuộng các gam màu trung tính như màu nâu đất, sử dụng nội thất thiết yếu với đường nét đơn giản hay sự hài hòa giữa không gian thiên nhiên bên ngoài với nội thất bên trong. Ngoài việc chú trọng ánh sáng, nội thất mang tính biểu tượng thì hoa văn hình học tượng hình cũng rất được ưa chuộng trong phong cách Midcentury này.

Nếu muốn thiết kế lại không gian phòng ngủ, bạn đừng bỏ qua phong cách Midcentury bởi nó mang đến sự ấm áp tuyệt vời và cả sự thoải mái cho bạn nhất là trong khoảng tiết trời se se lạnh thế này.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (1)

Gam màu trung tính chiếm một vị trí quan trọng trong thiết kế không gian sống theo phong cách Midcentury, ở trang trí phòng ngủ cũng không ngoại lệ. Ngoài gam màu gỗ nâu ấm áp của trần và sàn thì các nội thất khác trong căn phòng cũng đều là các tông màu trầm. Khung cửa kính lớn tạo sự xuyên suốt giữa không gian trong, ngoài phòng ngủ.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (2)

Việc tạo ra sự xuyên suốt giữa thiên nhiên và không gian sống là cực kỳ quan trọng trong phong cách Midcentury. Ở mẫu phòng ngủ đẹp này có thể thấy rất rõ ánh sáng tự nhiên và khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài tràn ngập vào căn phòng nhờ vào cửa kính trong suốt.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (3)

Thêm một lưu ý nữa khi thiết kế phòng ngủ đẹp theo phong cách Midcentury là chỉ giữ lại các đồ nội thất thiết yếu. Chính vì thế mà bạn sẽ thấy ở mẫu phòng ngủ đẹp mắt này chỉ có vài vật dụng ngoài nội thất chính là giường ngủ.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (4)

Sự giao thoa giữa cũ mới của phong cách Midcentury thể hiện rõ nét trong mẫu phòng ngủ này. Hơn nữa, người thiết kế còn cho thấy sự cao tay khi ngoài các gam màu trung tính còn nhấn nhá thêm nhiều màu sắc ấn tượng khác giúp căn phòng thu hút hơn hẳn.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (5)

Lần này là mẫu phòng ngủ đẹp với gam màu gỗ đỏ trầm của nội thất nhưng vẫn cực kỳ quý phái, sang trọng khi đặt trong không gian trắng muốt của tường, trần. Gương lớn phản chiếu ánh sáng giúp gia tăng sự thông thoáng cho căn phòng.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (6)

Còn ở mẫu phòng ngủ đẹp này, sự xuyên suốt giữa không gian bên trong, bên ngoài được thể hiện thông qua những ô cửa sổ nhỏ phía trên tường đầu giường cũng như sự tiết chế nội thất đến mức tối đa.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (7)

Để trang trí phòng ngủ đẹp chuẩn phong cách Midcentury bạn cần thuộc nằm lòng bí quyết bỏ đi các nội thất, đồ đạc không ích dụng, chỉ giữ lại các nội thất thiết yếu nhất như mẫu phòng ngủ đẹp này chẳng hạn.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (8)

Gam màu trung tính chiếm thế thượng phong, nội thất tiết chế đến mức tối đa, khung cửa kính lớn cho sự giao thoa trong ngoài, thảm trải sàn họa tiết hình học… Mẫu phòng ngủ đẹp này có tất cả đặc trưng của phong cách Midcentury.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (9)

Điều làm nên sự ấn tượng của mẫu phòng ngủ này chính xác là các sắc độ khác nhau của màu xám – gam màu trung tính được nhiều người ưa chuộng khi trang trí phòng riêng theo phong cách Midcentury.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (10)

Những chiếc cửa kính trong suốt luôn là thứ không thể thiếu vắng giúp tạo ra sự kết nối tuyệt vời giữa phòng ngủ với không gian bên ngoài.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (11)

Lần này là kiểu khung cửa kính lớn với những ô vuông nhỏ giúp tăng tính liên kết trong ngoài phòng ngủ.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (12)

Các món đồ nội thất màu gỗ ấm, thảm trải họa tiết bắt mắt là những điểm nhấn thú vị của mẫu phòng ngủ đẹp này.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (13)

Và đây là câu trả lời đầy thuyết phục cho việc tạo ra sự xuyên suốt giữa khung cảnh thiên nhiên bên ngoài với không gian bên trong phòng ngủ theo phong cách Midcentury là như thế nào.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (14)

Tiết chế nội thất, thảm trải họa tiết hình học đủ cho thấy phong cách chủ đạo của phòng ngủ này là gì.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (15)

Dù chủ đạo của phong cách Midcentury là các gam màu trung tính nhưng bạn vẫn được phép sử dụng các tông màu khác tạo sự ấn tượng cho phòng ngủ.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (16)

Thiên nhiên tràn vào phòng ngủ qua khung cửa kính, họa tiết trên mảng tường đầu giường, ghế kiểu dáng lạ mắt, tất cả tạo nên mẫu phòng ngủ đẹp theo phong cách Midcentury.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (17)

Lý do phong cách Midcentury vẫn ứng dụng các gam màu nổi bật ngoài tông trung tính là vì chúng thật sự đem đến hiệu ứng thị giác hết sức tuyệt vời.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (18)

Cách để mang thiên nhiên vào phòng ngủ theo phong cách Midcentury.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (19)

Họa tiết trên drap trải giường, sàn gỗ nâu ấm đã đủ để không gian phòng ngủ này gây ấn tượng với người đối diện.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (20)

Ánh sáng dìu dặt từ đèn ngủ giúp căn phòng lung linh hơn. Trần, sàn gỗ với bức tường đầu giường bằng gạch thô đem lại sự ấm cúng cần thiết. Chưa kể, khung cửa kính mở ra tầm nhìn tươi xanh của sân vườn bên ngoài giúp phòng ngủ đậm đặc phong cách Midcentury hơn bao giờ hết.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (21)

Những đặc trưng của phong cách Midcentury không thiếu sót một điều gì từ họa tiết, hoa văn, gam màu trung tính, ánh sáng, giữ lại các nội thất cần thiết đến sự xuyên suốt với thiên nhiên bên ngoài thông qua ô cửa kính.

Mẫu phòng ngủ phong cách Midcentury (22)

Không phải một mà là rất nhiều cửa sổ kính để mang thiên nhiên vào phòng ngủ.

(Theo Homedesign)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét