Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Ngắm không gian nhà phố khắc phục hoàn hảo nhược điểm hướng tây

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Ngắm không gian nhà phố khắc phục hoàn hảo nhược điểm hướng tây

Nằm trong một khu phố nhiều nhà cao tầng san sát lại có mặt tiền hướng tây nhưng không gian nhà phố này vẫn khắc phục được hết mọi nhược điểm. Đồng thời ngôi nhà phố đón được nắng buổi sáng từ phía sau và phía trên của công trình nhờ vào các giải pháp kiến trúc của MD Studio.

Thiết kế: MD Studio
Diện tích: 80 m2

Công trình nhà phố với diện tích 80 m2 (4mx20m) này sở hữu khá nhiều điểm bất lợi: từ mặt tiền hướng tây nắng nóng đến việc bị bao vây tứ phía bởi các ngôi nhà phố cao tầng khác. Nằm trong khu phố nhà cửa chen chúc cũng là nhược điểm buộc các kiến trúc sư của MD Studio phải trăn trở khi nhận lời thiết kế cho công trình.

Kết quả là một không gian nhà phố ngập tràn ánh nắng tự nhiên ra đời ngay trên khu đất có nhiều điểm bất lợi này.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (1)

Nằm ở khu phố rộn ràng, náo nhiệt với nhà cửa san sát nhau, ngôi nhà phố này vẫn chứng tỏ được sức thu hút riêng ngay từ vẻ ngoài.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (2) Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (3)

Cổng rào màu trắng tương đồng với toàn bộ mặt đứng khiến vẻ ngoài nhà phố càng thêm duyên dáng.

Tông trắng chủ đạo từ mặt đứng bên ngoài đến nội thất bên trong nhà phố. Sở dĩ gam màu này được lựa chọn là nhờ vào khả năng tạo ra cảm giác rộng thoáng, tinh tế cho không gian nhà phố.

Các kiến trúc sư và gia chủ đã rất chú trọng việc mang màu xanh của cây cối để làm dịu mát bầu không khí bên trong nhà. Có thể thấy ngay từ khoảng sân hiếm hoi trước nhà, cây xanh được trồng cho bóng mát đồng thời nhấn nhá cho tổng thể ngôi nhà phố thêm sắc màu bên cạnh tông trắng chủ đạo.

Đi sâu vào bên trong, còn có rất nhiều góc được bố trí cây xanh. Đó là cách các kiến trúc sư mang hơi thở thiên nhiên vào không gian nhà phố như đúng yêu cầu của gia chủ.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (4) Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (5) Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (6)

Bếp-ăn không những ghi điểm bởi sự ngăn nắp, gọn gàng mà còn làm hài lòng gia chủ bởi không gian luôn tràn ngập nắng, gió.

Với cách thiết kế giếng trời ngay khu vực phòng bếp-ăn, không gian nấu nướng trở nên hút mắt hơn bao giờ hết. Từ một nơi vẫn thường được mặc định là tối tăm, đậm mùi thức ăn đến một khoảng không gian ấm cúng, chan hòa ánh sáng như thế này, quả là đáng để gia chủ đầu tư.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (7)

Phòng khách – nơi cả nhà quây quần cùng xem tivi, chuyện trò được bố trí trên tầng và có cách bài biện đơn giản chỉ với các nội thất chính như bàn ghế ngồi, kệ tivi.

Không gian sinh hoạt chung trên tầng của ngôi nhà này rất rộng rãi, có khung cửa kính lớn lấy sáng nên không bị bức bối, ngột ngạt. Bức tường gạch nung xám phía sau kệ tivi là điểm nhấn ấn tượng nhất cho cả căn phòng.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (8) Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (9) Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (10)

Phòng ngủ duyên dáng, thanh bình với gam trắng. Cửa phòng mở ra hành lang xanh mát của cây cối được chăm chút tỉ mỉ, của ánh sáng chan hòa từ hệ giếng trời bên trên.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (11)

Hành lang nhà phố này cũng được chăm chút không kém các khu vực chức năng khác với giếng trời bên trên cho hiệu ứng ánh nắng tuyệt đẹp cùng cây cối mọc vươn lên cho cảm giác như hòa mình vào thiên nhiên thật sự.

Nhà phố đẹp 80 m2 hướng Tây (12)

Phòng đọc sách được bố trí cuối hành lang trên tầng. Góc này khá bắt mắt với tủ sách gỗ cao sát trần cùng bàn ghế gỗ để tiện cho việc ngồi đọc sách của các thành viên.

(Ảnh: Quang Trần)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét