Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

7 gợi ý trang trí nhà đẹp như mơ

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại 7 gợi ý trang trí nhà đẹp như mơ

Với 7 ý tưởng tuyệt vời bên dưới, việc trang trí nhà đẹp không còn là điều gì quá xa vời nữa.

Với những người tay ngang quả thật việc tự tay trang trí nhà đẹp là điều không tưởng. Tuy nhiên nếu đút túi 7 gợi ý bên dưới, bạn sẽ thấy rằng việc trang trí nhà cửa đẹp thật ra cũng không hề khó nhằn.

1.Chọn màu tường phù hợp

Muốn trang trí nhà đẹp trước nhất bạn phải quan tâm đến việc lựa chọn màu sơn tường phù hợp. Ngôi nhà khó mà đẹp được nếu bạn chọn màu tường quá tối hoặc quá chói mắt.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (1)

Bạn thấy đấy, chỉ cần thay màu sơn tường không gian phòng khách đã trở nên sáng sủa, thoáng đãng và hiển nhiên là đẹp mắt hơn rất nhiều rồi.

Khi chọn màu tường cho ngôi nhà, bạn cần xem xét độ hài hòa giữa màu tường và màu các nội thất khác chứ không thể là những gam màu được chọn một cách tùy tiện, gây rối mắt.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (2)

Màu tường xám trông sẽ làm nổi chiếc ghế lên hơn là màu tường trắng.

2.Điểm nhấn màu sắc

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (3)

Một chiếc ghế sofa màu vàng chanh hiển nhiên sẽ nổi bật trên nền tường trắng hơn là chiếc ghế sofa xám

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (4)

Thảm trải sàn họa tiết hình học rõ ràng gây ấn tượng hơn trong thiết kế này.

Những điểm nhấn có thể đến từ các đồ nội thất như bàn, ghế, tủ, kệ, … nhưng đôi khi bạn có thể nhấn nhá cho không gian sống bằng những họa tiết, hoa văn trên thảm trải sàn hay gối tựa lưng, …

3.Gia tăng kích thước không gian bằng gương

Đối với những ngôi nhà nhỏ, việc trang trí nhà luôn phải đối mặt với vấn đề về diện tích. Việc bạn nên làm lúc này là gia tăng kích thước cho không gian bằng cách đặt thêm gương giúp phản chiếu ánh sáng cho cảm nhận ngôi nhà thêm rộng thoáng hơn so với diện tích thực tế.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (5)

Sự thay khác của không gian này được tạo nên bởi tấm gương soi.

4.Hệ thống chiếu sáng

Thật không ngoa khi nói thiếu đi hệ thống chiếu sáng (cả tự nhiên lẫn nhân tạo), bất kỳ không gian sống nào dù trang trí đẹp cách mấy cũng chẳng thể nào được đánh giá cao. Ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo đều cực kỳ cần thiết chính vì vậy bí quyết để trang trí nhà đẹp là đừng bỏ qua hệ thống chiếu sáng.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (6)

Đèn thả trần không chỉ làm đẹp thêm cho không gian phòng tắm này mà còn giúp ích rất nhiều cho bạn khi sử dụng căn phòng này trong đêm tối.

5.Nội thất phù hợp

Việc lựa chọn nội thất phù hợp luôn là điều được các chuyên gia nhấn mạnh khi muốn trang trí một ngôi nhà đẹp. Không thể đặt trong cùng một không gian các món đồ vật chọi nhau chan chát được. Chính vì thế, bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn nội thất để tạo ra không gian sống ưng mắt.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (7)

Thêm chậu cây xanh thôi là mọi thứ thay khác ngay tắp lự.

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (8)

Một chiếc chăn lông trắng giúp làm mềm mại căn phòng này hơn rất nhiều.

6.Tránh lạm dụng chi tiết

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (9)

Đừng quá tham chi tiết vì nó chỉ khiến không gian sống của bạn thêm rối mắt mà thôi.

8.Không ngại thử nghiệm

7 gợi ý trang trí nhà đẹp (10)

Hãy nhìn xem điều gì xảy đến với không gian này khi chỉ thay đổi sàn từ màu đơn sắc tối sang đen trắng? Rõ ràng sự phá cách đã mang lại hiệu quả tức thì cho không gian. Vậy nên đừng ngại thử nghiệm một chút khi trang trí nhà nhé.

(Theo Adme)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét