Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Ngỡ ngàng ngôi biệt thự đẹp ở mọi góc độ

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Ngỡ ngàng ngôi biệt thự đẹp ở mọi góc độ

Được chính tay gia chủ vốn là kiến trúc sư thiết kế, ngôi biệt thự đẹp này gây ấn tượng bởi lối kiến trúc hiện đại hòa quyện tuyệt đối với tự nhiên.

Thiết kế: Văn phòng Nghia-Architect
Kiến trúc sư: Nguyễn Tuấn Nghĩa
Diện tích khu đất: 150 m2
Diện tích xây dựng: 100 m2

Gia chủ vốn là kiến trúc sư, sau thời gian dài học tập và làm việc tại Pháp đã trở về nước và quyết định tự tay thiết kế nên mái ấm trong mơ cho mình. Là một kiến trúc sư với nhiều năm lăn lộn trong nghề nên chủ nhân ngôi biệt thự đẹp này hiểu rất rõ những điều mình cần phải đem vào không gian sống.

Trên mảnh đất rộng 150 m2, diện tích của ngôi biệt thự đẹp này chiếm đến 100 m2, còn lại dành cho khuôn viên, sân vườn như nhiều công trình nhà ở khác.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (1)

Không gian bên trong biệt thự cực kỳ thông thoáng, dường như hết thảy ngõ ngách đều nhận được ánh sáng tự nhiên. Chủ nhân biệt thự đẹp này mong muốn tạo ra không gian sống ngập tràn ánh sáng để có thể dễ dàng nắm bắt được bước đi của thời gian trong ngày thông qua đó.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (2) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (3) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (4)

Phòng khách được thiết kế ở một góc với hai mặt là tường kính cho tầm nhìn xanh mát ra khoảng sân vườn. Nội thất chỉ là ghế sofa, bàn trà gỗ thế nhưng vẫn cực kỳ thu hút nhờ vào sự hiện diện của thiết kế đèn màu đỏ bắt mắt.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (5) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (6) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (7)

Nếu phòng khách tầng trệt là không gian dành riêng cho việc tiếp đón khách thì một phòng khách khác trên tầng nằm ở một góc nhỏ cạnh cầu thang chính là nơi sinh hoạt chung của cả nhà.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (8)

Nơi đây cũng được bài trí giản dị không kém với ghế sofa tối màu, bàn trà gỗ, thảm trải sàn cùng kệ tivi gỗ. Thế mà vẫn thu hút người nhìn nhờ vào bức tường mộc không sơn trát sau kệ tivi và những chiếc đèn thả trần nhiều sắc màu bên trên.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (9) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (10)

Sự pha trộn giữa hiện đại và thô mộc thể hiện rất rõ bên trong phòng bếp-ăn này của gia đình. Trong khi sử dụng các đồ gia dụng tân tiến, thông minh thì nội thất đa phần từ gỗ, gạch thân thuộc. Tường gạch mộc hiện diện như sự cân bằng cho không gian này, hơn nữa cách sắp xếp gạch viên theo kiểu lạ lẫm khiến bức tường phòng bếp-ăn trở nên ấn tượng đặc biệt.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (11)

Đâu đó bên trong biệt thự đẹp hiện đại, tiện nghi này là những món đồ mộc mạc, chân chất như chiếc ghế độc đáo từ gỗ mộc này.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (12)

Một góc phòng làm việc của chủ nhà được thiết kế mạnh mẽ với tường bê tông thô, rèm tối màu.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (13) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (14) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (15)

Sân vườn đẹp nên thơ được gia chủ chăm chút đến từng góc nhỏ.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (16) Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (17)

Bức vách bê tông thô ráp trở thành lan can vững chãi cho cầu thang bậc gỗ.

Biệt thự đẹp 100 m2 của KTS Nguyễn Tuấn Nghĩa (18)

Phòng tắm ốp đá cho toàn bộ tường trông sạch sẽ và hút mắt vô cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét