Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Những lỗi thiết kế phòng khách nhiều người hay mắc phải

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Những lỗi thiết kế phòng khách nhiều người hay mắc phải

Xem xem cách thiết kế phòng khách gia đình bạn đã đúng chuẩn chưa nhé! Dưới đây là các sai lầm dễ mắc phải của nhiều người trong trang trí không gian tiếp khách dễ khiến ngôi nhà bạn trở nên kém xinh hơn đấy.

1.Sử dụng duy nhất bóng đèn chiếu

Nhiều người thiết kế phòng khách chỉ với một đèn chiếu sáng cho toàn bộ khu vực sinh hoạt chung mà không hề biết đó là lỗi sơ đẳng khiến căn phòng trông lúc nào cũng một màu, nhàm chán.

Ánh sáng đèn từ nhiều nguồn phát ra giúp gia tăng sự tươi mới từ đó thay đổi tâm trạng con người. Chính vì thế, thay vì chỉ sử dụng duy nhất bóng đèn chiếu cho phòng khách, bạn có thể linh hoạt dùng đèn trần, đèn để bàn, đèn tường, … để tạo độ sáng sủa, linh lung cho phòng khách.

Những lỗi thiết kế phòng khách (1)

2.Thảm trải sàn không vừa vặn

Đừng để kích thước một tấm thảm trải sàn làm công sức thiết kế phòng khách đẹp của bạn đổ sông đổ biển.

Những lỗi thiết kế phòng khách (2)

3.Đặt tivi sai vị trí

Vị trí đặt tivi rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến thị lực của cả gia đình bạn chỉ vì bạn kệ sai chỗ. Tránh đặt tivi gần cửa sổ vì quá sáng hay đặt tivi quá gần ghế ngồi bởi các vị trí này đều không tốt cho mắt.

Chuẩn nhất là đặt tivi phía trước bức tường trống và khoảng cách từ tivi đến ghế sofa bằng vào khoảng 3-5 lần đường chéo màn hình tivi.

Những lỗi thiết kế phòng khách (3)

4.Không dùng gối tựa lưng

Chiếc ghế sofa sẽ thật đơn điệu nếu thiết đi những chiếc gối tựa lưng đủ màu sắc, chất liệu. Tùy vào phong cách thiết kế phòng khách mà bạn có thể chọn lựa màu và chất liệu cho gối tựa phù hợp.

Những lỗi thiết kế phòng khách (5)

5. Nội thất “choảng” nhau

Lỗi này không hiếm người mắc phải khi thiết kế phòng khách, cũng không quá khó hiểu khi chúng ta đều là kẻ ngoại đạo. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần chăm tham khảo các cách thiết kế nội thất là được.

Những lỗi thiết kế phòng khách (6)

6. Kê sofa sát tường

Sẽ là sai lầm nghiêm trọng khi kê sofa ở vị trí sát tường bởi nó tạo cảm giác phòng khách nhà bạn trở nên “sai sai”. Hãy đặt ghế sofa ở vị trí trung tâm căn phòng nếu diện tích rộng rãi hoặc ở vị trí khác chỉ cần đừng đặt quá sát rạt bức tường là ổn.

Những lỗi thiết kế phòng khách (7)

7.Lơ là nhiều chức năng của phòng khách

Ngoài việc là nơi tiếp khách thì phòng khách còn là không gian sinh hoạt, vui chơi, giải trí của cả nhà. Nhiều người quên béng mất các chức năng này của phòng khách nên khi thiết kế thường bỏ qua, không chú trọng. Bạn có thể xen kẽ vào đấy kệ sách hay ghế treo để biến tấu phòng khách thành góc sinh hoạt thú vị.

Những lỗi thiết kế phòng khách (8)

8. Sử dụng nội thất màu tối

Đặc biệt với những phòng khách có trần thấp việc sử dụng các gam màu tối cho đồ nội thất chỉ càng khiến không gian này thêm bí bách, chật hẹp mà thôi. Thay vào đó, hãy chọn các gam màu sáng sủa để tạo độ cao rộng, thoáng đãng cho phòng khách.

Những lỗi thiết kế phòng khách (9)

9.Đồ nội thất kích cỡ quá lớn so với căn phòng

Khi diện tích phòng khách nhỏ mà bạn lại “chơi trội” bằng cách chọn nội thất như ghế sofa quá lớn sẽ làm mất cân đối không gian này ngay. Hãy tiết chế chỉ nên chọn kích thước ghế phù hợp với chiều kích của căn phòng thôi nhé.

Những lỗi thiết kế phòng khách (11)

10.Trồng cây lẻ tẻ

Đừng bao giờ mang quá nhiều chậu nhỏ vào phòng khách sẽ chỉ khiến nơi này trông luộm thuộm hơn thôi.

Một vài chậu cây lớn đặt ở vài góc nhất định là đủ mang hơi thở thiên nhiên vào phòng khách nhà bạn rồi.

Những lỗi thiết kế phòng khách (12)

11. Màu tường cũ kĩ

Bạn không thể cứ để màu tường phòng khách 10 năm như 1 mãi thế được. Thiết kế phòng khách lại, bắt đầu từ màu tường chính là giải pháp giúp bạn sở hữu không gian ấn tượng, thời thượng hơn đấy.

Những lỗi thiết kế phòng khách (13)

12.Phòng khách một màu tẻ nhạt

Thật khó diễn tả khi bạn chỉ sử dụng một gam màu cho phòng khách từ màu tường, trần, sàn đến nội thất. Sự một màu luôn mang lại cảm giác nhàm chán, bạn biết đấy.

Thay đổi thiết kế phòng khách bằng việc phối trộn hài hòa các gam màu với nhau chính xác là điều bạn nên làm ngay để tăng sự thu hút cho phòng khách.

Những lỗi thiết kế phòng khách (14)

(Theo Adme)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét