Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Thiết kế nội thất căn hộ 68 m2 đầy đủ tiện nghi ở Hà Nội

Xem bài viết gốc của Nhà Đẹp Số tại Thiết kế nội thất căn hộ 68 m2 đầy đủ tiện nghi ở Hà Nội

Thật bất ngờ khi dù có ngân sách khá hạn chế nhưng nội thất căn hộ 68 m2 ở Hà Nội của gia đình nhỏ này vẫn hết sức tiện nghi và hiện đại.

Tổ ấm của gia đình gồm 3 thành viên ở Hà Nội là một căn hộ chung cư với diện tích 68 m2 đã được thi công xong phần thô. Các kiến trúc sư của SAA được gia chủ đề nghị thiết kế nội thất căn hộ giúp với mong muốn tạo ra không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho cả nhà.

Thiết kế: Sonthai Architects & Associates (SAA)
Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Thái Sơn
Diện tích: 68 m2
Vị trí: Hà Nội

Căn hộ chung cư 68 m2 này là niềm mơ ước của nhiều người về một mái ấm gần trung tâm Hà Nội khá thuận tiện về giao thông, đi lại.

Khi SAA được gia chủ nhờ cậy việc thiết kế nội thất căn hộ, kiến trúc sư chủ trì Nguyễn Thái Sơn đã xem xét và đề xuất hướng cải tạo không gian căn hộ này như sau:

-Dựa trên hệ thống kỹ thuật đã có sẵn, thiết kế nội thất căn hộ bảo đảm đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu sống, sinh hoạt của 3 thành viên.

-Hệ thống chiếu sáng và thông gió cho căn hộ chung cư này cũng được tính toán cẩn trọng nhằm mang đến một không gian sống gần gũi, thân thiện.

-Vật liệu dễ mua, đa phần là vật liệu địa phương nhằm tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (1)

Hiện trạng căn hộ chung cư được bàn giao sau khi đã xây dựng xong phần thô. Có thể nhận thấy các vách ngăn đã khiến không gian căn hộ đóng kín, ngột ngạt, không đón được nhiều nắng, gió tự nhiên.

Kiến trúc sư đã có một số thay đổi về cách bố cục lại không gian căn hộ sao cho xử lý triệt để các bất cập của căn hộ được bàn giao. Khu vực nhà kho, phòng bếp-ăn và phòng giặt được kết nối lại với nhau thành một khối liền kề nhau.

Kiến trúc sư bố trí không gian sinh hoạt chung tức phòng khách và phòng ngủ ở phía trước nhằm đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất có thể. Phòng bếp-ăn, nhà kho thì được đặt hết ở sâu phía trong căn hộ.

Không còn là các bức tường khô cứng làm nhiệm vụ phân chia các khu vực chức năng nữa, giờ đây vách ngăn mềm cơ động linh hoạt được sử dụng để thay thế.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (2) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (3)

Phòng khách của căn hộ nhỏ xinh với ghế và bàn trà gỗ.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (4) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (5) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (6)

Không gian phòng ngủ tách bạch với khu vực công cộng nhằm bảo đảm sự riêng tư.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (7) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (8) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (9) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (10) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (11)

Đảo bếp kiêm bàn ăn giúp tiết kiệm diện tích cho phòng bếp vốn chật.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (12) Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (13)

Phòng ngủ được ngăn cách với các không gian còn lại.

Căn hộ 68 m2 ở Hà Nội (14)

Bục gỗ mộc mạc làm thành tủ đầu giường xinh xắn.

(Ảnh: Nguyễn Trọng Tùng, SAA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét